Classes Information
หน้า 1 จาก 1
Classes Information
ข้อมูลของอาชีพต่างๆ
HP เริ่มต้นทุกอาชีพ = 25
MP เริ่มต้นทุกอาชีพ = 10
- Class Melee
Pirate
Highlander
Guardian
- Class Ranged
Elementalist
Scholar
- Class Hero
Hero
*คลาสฮีโร่จะไม่มีสกิลสุดยอดของแต่ละสาย และสกิลจะไม่ครบซะทีเดียว และถ้าเลือกสายไฮบริด สกิลที่ได้จะหารเป็นสัดส่้วนกันไป
HP เริ่มต้นทุกอาชีพ = 25
MP เริ่มต้นทุกอาชีพ = 10
- Class Melee
Pirate
- Spoiler:
- ลักษณะอาวุธ : มีดสั้น , ปืนสั้น (สามารถถืือคู่กันได้ แต่จำเป็นจะต้องทิ้งการใส่โล่ไป)
ลักษณะเครื่องป้องกัน : หมวก , เกราะ , โล่ , รองเท้า , เครื่องประดับ
เลเวลสูงสุด : 100
อัตราของค่าประสบการณ์ : ปกติ
ค่าสเตตัสพื้นฐาน :
Pw : 5
Mv : 10
Ma : 4
Df : 5
Cr : 6
สายสกิล :
- Pistol : เน้นที่สกิลในการใช้ปืนเป็นหลัก โดยจะเน้นการโจมตีที่แม่นยำและรุนแรง
- Dagger : เน้นที่สกิลในการใช้มีดเป็นหลัก โดยจะเน้นความว่องไวและโชค
- All Around : สามารถใช้สกิลได้ทั้งสองสาย แต่จะไม่ได้รับสกิลทั้งหมด และไม่ได้รับสกิลสูงสุดของแต่ละสาย
ความสามารถพิเศษเฉพาะอาชีพ :
- Hawk Eye : เพิ่มโอกาสในการโจมตีถูก 20% (ขณะคำนวณ)
- Long-Range Assault : โอกาสคริติคอลของปืนที่ใส่อยู่เพิ่มเป็นสองเท่า แต่จะไม่สามารถใส่มีดคู่กันได้
- Critical Burst : เมื่อโจมตีติดคริติคอล จะมีโอกาสทำให้มอนสเตอร์ที่โดนโจมตีตายในทันที
- Trick : มีโอกาสที่จะไม่เสียค่า AP จากการออกคำสั่งต่างๆ (คิดจากค่า Cr)
Highlander
- Spoiler:
- ลักษณะอาวุธ : ดาบใหญ่ , ดาบคู่ , ลูกตุ้ม
ลักษณะเครื่องป้องกัน : หมวก , เกราะ , รองเท้า , เครื่องประดับ
เลเวลสูงสุด : 120
อัตราของค่าประสบการณ์ : ค่อนข้างต่ำ
ค่าสเตตัสพื้นฐาน :
Pw : 20
Mv : 2
Ma : 1
Df : 2
Cr : 5
สายสกิล :
- Two-Hand based : เน้นที่การใช้ดาบใหญ่เป็นหลัก จะสามารถใช้ดาบใหญ่โจมตีได้อย่างรุนแรงมาก
- Dual Blade : เน้นที่การใช้ดาบคู่เป็นหลัก สายนี้พิเศษตรงที่สามารถสั่งกระทำได้พร้อมกันทีละ 2 อย่าง (เช่น สั่งใช้สกิลพร้อมกันสองสกิล)
- Pendulum : เน้นที่การใช้ลูกตุ้มเป็นหลัก มีพลังโจมตีที่รุนแรงน้อยกว่าดาบใหญ่ แต่สามารถโจมตีได้เป็นวงกว้าง
ความสามารถพิเศษเฉพาะอาชีพ :
- Vitality : ลดดาเมจที่ได้รับ 20% (ขณะคำนวณ)
- Close-Range Assault : เพิ่มความแม่นยำและพลังโจมตี 20% (ขณะคำนวณ)
- Critical Burst : เมื่อโจมตีติดคริติคอล จะมีโอกาสทำให้มอนสเตอร์ที่โดนโจมตีตายในทันที
- Trick : มีโอกาสที่จะไม่เสียค่า AP จากการออกคำสั่งต่างๆ (คิดจากค่า Cr)
Guardian
- Spoiler:
- ลักษณะอาวุธ : โล่คู่
ลักษณะเครื่องป้องกัน : หมวก , โล่(หลัก) , เกราะหนัก , รองเท้า , โล่(รอง) , เครื่องประดับ
เลเวลสูงสุด : 100
อัตราของค่าประสบการณ์ : สูงมาก
ค่าสเตตัสพื้นฐาน :
Pw : 5
Mv : 2
Ma : 8
Df : 15
Cr : 0
สายสกิล :
- Fort : เน้นที่การใช้โล่ปกป้องตัวเองและเพื่อนเป็นหลัก สกิลทั้งหมดจะเป็นสายป้องกันโดยตรง
- Dual Shield : เน้นที่การประยุกต์ใช้โล่โจมตี เช่น ปา กระแทก ฟัน ฯลฯ.. โดยที่จะมีสกิลในการโจมตีเพิ่มขึ้น แต่สกิลป้องกันจะลดตามลงไป
- Holy : เน้นที่การป้องกันและการรักษา ซึ่งสายนี้สกิลป้องกันจะเน้นที่การป้องกันเวทย์เป็นหลัก
ความสามารถพิเศษเฉพาะอาชีพ :
- Parry : มีโอกาสปัดการโจมตีทิ้งไป ทั้งการโจมตีปกติและเวทย์ ขึ้นแยู่กับค่า Df
- Shield Mastery : เพิ่มค่าป้องกันอีก 25% และยังสามารถพกโล่เพิ่มขึ้นเป็น 3 อันได้ แต่จะลดการเคลื่อนไหวลง 50%
- Critical Counter : เมื่อโดนโจมตีติดคริติคอล จะมีโอกาสสะท้อนมันกลับไปยังผู้โจมตี ความเสียหายที่ผู้โจมตีจะได้รับจะเป็นสองเท่า
- Bless : สามารถใช้ค่า AP 1 เพื่อฟื้นพลังสมาชิกได้ 25% (สามารถเลือกได้ว่าจะใช้เท่าไหร่)
- Class Ranged
Elementalist
- Spoiler:
- ลักษณะอาวุธ : ไม้เท้า , ดาบเวทมนตร์ (ใส่คู่ได้)
ลักษณะเครื่องป้องกัน : หมวก , ผ้าคลุม , รองเท้า , เครื่องประดับ , เครื่องประดับ
เลเวลสูงสุด : 150
อัตราของค่าประสบการณ์ : สูงมาก
ค่าสเตตัสพื้นฐาน :
Pw : 10
Mv : 5
Ma : 10
Df : 2
Cr : 3
สายสกิล :
- Flame : เน้นที่สกิลธาตุไฟและพลังโจมตี
- Wind : เน้นที่สกิลธาตุลมและความว่องไว
- Water : เน้นที่สกิลธาตุน้ำและพลังเวทย์
- Earth : เน้นที่สกิลธาตุดินและพลังป้องกัน
- Light : เน้นที่สกิลธาตุแสงและค่าสถานะทุกๆด้าน
- Dark : เน้นที่สกิลธาตุมืดและอัตราคริติคอล
*สกิลทั้งหมดนี้จะมีทั้งสกิลกายภาพและเวทย์
ความสามารถพิเศษเฉพาะอาชีพ :
- Elemental : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์และกายภาพ 15% เมื่ออยู่ในฟิลด์ที่มีธาตุตรงกับสายที่เลือก
- Close-Range Assault : เปลี่ยนค่าพลังโจมตีเวทย์ส่วนหนึ่งไปเป็นพลังโจมตีกายภาพ
- Magic Assault : เปลี่ยนค่าพลังโจมตีส่วนหนึ่งไปเป็นพลังโจมตีเวทย์
- Knowledge : มีโอกาสเพิ่มค่า AP Max ในแต่ละเทิร์น (คิดจาก Ma)
Scholar
- Spoiler:
- ลักษณะอาวุธ : คทา , ไม้เท้า
ลักษณะเครื่องป้องกัน : หมวก , ผ้าคลุม , รองเท้า , เครื่องประดับ , เครื่องประดับ
เลเวลสูงสุด : 125
อัตราของค่าประสบการณ์ : สูง
ค่าสเตตัสพื้นฐาน :
Pw : 15
Mv : 7
Ma : 15
Df : 3
Cr : 0
สายสกิล :
- Flame : เน้นที่สกิลธาตุไฟและพลังโจมตี
- Wind : เน้นที่สกิลธาตุลมและความว่องไว
- Water : เน้นที่สกิลธาตุน้ำและพลังเวทย์
- Earth : เน้นที่สกิลธาตุดินและพลังป้องกัน
- Light : เน้นที่สกิลธาตุแสงและค่าสถานะทุกๆด้าน
- Dark : เน้นที่สกิลธาตุมืดและอัตราคริติคอล
- Investigate : เน้นที่การสำรวจสิ่งต่างๆ
- Craft : เน้นที่การสร้างสิ่งต่างๆ
*สกิลทั้งหมดนี้จะมีเฉพาะสายเวทย์
ความสามารถพิเศษเฉพาะอาชีพ :
- Elemental : เพิ่มพลังโจมตีเวทย์และกายภาพ 15% เมื่ออยู่ในฟิลด์ที่มีธาตุตรงกับสายที่เลือก
- Craftman Spirit : เพิ่มอัตราของคำสั่ง Craft 20%
- Merchant : คืนเงินเมื่อซื้อของ 20%
- Knowledge : มีโอกาสเพิ่มค่า AP Max ในแต่ละเทิร์น (คิดจาก Ma)
- Class Hero
Hero
- Spoiler:
- ลักษณะอาวุธ : ทุกอย่าง
ลักษณะเครื่องป้องกัน : ทุกอย่าง
เลเวลสูงสุด : 99
อัตราของค่าประสบการณ์ : ปกติ
ค่าสเตตัสพื้นฐาน :
Pw : 6
Mv : 6
Ma : 6
Df : 6
Cr : 6
สายสกิล :
- Dagger : เน้นที่สกิลในการใช้มีดเป็นหลัก โดยจะเน้นความว่องไวและโชค
- Two-Hand based : เน้นที่การใช้ดาบใหญ่เป็นหลัก จะสามารถใช้ดาบใหญ่โจมตีได้อย่างรุนแรงมาก
- Dual Blade : เน้นที่การใช้ดาบคู่เป็นหลัก สายนี้พิเศษตรงที่สามารถสั่งกระทำได้พร้อมกันทีละ 2 อย่าง (เช่น สั่งใช้สกิลพร้อมกันสองสกิล)
- Fort : เน้นที่การใช้โล่ปกป้องตัวเองและเพื่อนเป็นหลัก สกิลทั้งหมดจะเป็นสายป้องกันโดยตรง
- Holy : เน้นที่การป้องกันและการรักษา ซึ่งสายนี้สกิลป้องกันจะเน้นที่การป้องกันเวทย์เป็นหลัก
- Flame : เน้นที่สกิลธาตุไฟและพลังโจมตี
- Wind : เน้นที่สกิลธาตุลมและความว่องไว
- Water : เน้นที่สกิลธาตุน้ำและพลังเวทย์
- Earth : เน้นที่สกิลธาตุดินและพลังป้องกัน
- Light : เน้นที่สกิลธาตุแสงและค่าสถานะทุกๆด้าน
- Dark : เน้นที่สกิลธาตุมืดและอัตราคริติคอล
- Investigate : เน้นที่การสำรวจสิ่งต่างๆ
- Craft : เน้นที่การสร้างสิ่งต่างๆ
- Hybrid : เลือกเล่นได้ 3 สายสกิล ระบุมา
ความสามารถพิเศษเฉพาะอาชีพ :
- Hero : ไม่ว่าจะถูกโจมตีหนักเท่าใด จะเหลือ HP ไว้ที่ 1 เสมอ (จะไม่สามารถสู้ต่อได้ถ้า HP เหลือ 1 แต่ไม่ใช่ตาย แค่ฟื้นพลังก็กลับมาสู้ได้แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้การคืนชีพ)
*คลาสฮีโร่จะไม่มีสกิลสุดยอดของแต่ละสาย และสกิลจะไม่ครบซะทีเดียว และถ้าเลือกสายไฮบริด สกิลที่ได้จะหารเป็นสัดส่้วนกันไป
หน้า 1 จาก 1
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ
|
|